Với chủ đề "Vượt qua thách thức", giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 đã vinh danh những doanh nghiệp chủ động thích ứng với dịch bệnh, có sự đổi mới sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ, chuyển đổi công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những kết quả ấn tượng.
Ngoài ra, giải thưởng năm nay cũng tôn vinh những sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, chuyển đổi số mạnh mẽ, phục hồi nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh.
"Những gì khốc liệt nhất, chưa từng có trong lịch sử đã diễn ra, đặt các nền kinh tế, các nhà lãnh đạo, trong đó có nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào một phép thử sinh tử, sống còn", ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cho biết tại sự kiện.
Năm nay, Ban tổ chức vinh danh 109 thương hiệu mạnh; trong đó có 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính; Top 10 ngành bất động sản, xây dựng; Top 10 ngành công nghệ dịch vụ số và bán lẻ tiêu dùng...
Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021 bao gồm: Viettel, Vietcombank, VietinBank, Techcombank, VinGroup, Masan, Vinamilk, VNPT, SunGroup và Masterise Homes.
Điểm các thương hiệu khác được vinh danh, ở mảng công nghệ dịch vụ số và bán lẻ tiêu dùng có sự góp mặt của những cái tên như FPT Retail, MobiFone… Như tại FPT Retail, với quan điểm "sống chung với lũ, trong nửa đầu năm 2021, công ty này đã đạt doanh thu lũy kế là 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020....
Còn tại mảng ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính vinh danh những cái tên như: MB Bank, Sacombank, HD Bank... Với mảng bất động sản và xây dựng gồm: VSIP, Hoa Sen, An Cường...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!