Những ngân hàng đã áp dụng thu phí ATM từ 1/3 như Vietcombank, Sacombank, Seabank... có quy định khác nhau về mức thu phí: Vietcombank 1.000 đồng/giao dịch, Sacombank 1.000 đồng/giao dịch, Seabank 500 đồng/giao dịch, Agribank 1.000 đồng/giao dịch (áp dụng từ 1/3), BIDV 1.000 đồng/giao dịch từ 1/5.
Trong khi đó, khách hàng của các ngân hàng Đông Á, Techcombank, hay như Vietinbank tỏ ra khá hài lòng khi giao dịch nội mạng không bị thu phí...
Một người sử dụng thẻ nói: “Tôi cảm thấy rất hài lòng và hy vọng tương lai sẽ không thu phí.
Ông Nguyễn Thanh Phúc, Giám đốc vùng miền Trung và Tây nguyên, Ngân hàng Hàng hải cho biết: “Ngân hàng chúng tôi không thu phí ngay vì muốn thu hút thêm lượng khách hàng dùng thẻ”.
Tuy nhiên với những khách hàng phải chịu phí giao dịch nội mạng, nhiều khách hàng tỏ ra khá bất ngờ, bởi trước đó không nhận được bất cứ thông báo nào từ phía ngân hàng.
Việc thu phí của bất kỳ một loại dịch vụ nào đều cần phải có được sự đồng thuận giữa hai bên cung cấp và sử dụng dịch vụ. Nhiều người cho rằng, hiện tượng một số ít ngân hàng lặng lẽ thu phí mà không thông báo là chưa hợp lý.
Một bộ phận người sử dụng thẻ cho biết, do lo ngại mất phí, có thể họ sẽ tìm cách rút tối đa số tiền trong tài khoản. Theo đánh giá của các chuyên gia, ngân hàng hoàn toàn có cách để vừa làm hài lòng khách hàng, đồng thời vẫn đảm bảo được bài toán lợi nhuận khi đầu tư hệ thống thẻ ATM.
Ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng nói: “Tôi nghĩ rằng, các ngân hàng có thể yêu cầu khách hàng giữ một số dư tối thiểu ở mức nào đó và không thu mọi loại phí liên quan đến dịch vụ nội trong hệ thống ngân hàng”.