Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, cuối tháng 9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.
So với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.
Bộ Công Thương tổ chức công bố 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 7 năm 2020
Theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 thì tổng doanh thu năm 2019 của những doanh nghiệp này đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng; tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng; tổng nộp Ngân sách Nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng; tạo công việc cho hơn 471.000 lao động.
Năm nay, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 25/11
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không phải là một giải thưởng
Phát biểu tại buổi họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khẳng định chương trình thể hiện rõ quyết tâm điều hành hiệu quả, các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa Chính phủ và doanh nghiệp, khẳng định Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Đáng chú ý ông Hải nhấn mạnh Chương trình Thương hiệu Quốc gia không phải là một giải thưởng.
"Đây là một chương trình lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, là khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành các đối tác lớn trong quá trình hợp tác. Nhà nước sẽ không làm thay cho doanh nghiệp, nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp cho các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 là chương trình xúc tiến thương mại đặc thủ, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
Viêc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược thương hiệu thông qua hệ tiêu chí của chương trình, từ đó khuyến khich các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!