2.000 tỷ đồng cho 22 bài báo trên tạp chí khoa học

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 28/04/2016 10:23 GMT+7

VTV.vn - Bên cạnh hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung, số tiền đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng cho 1 bài báo khoa học quốc tế cũng đang nhận được rất nhiều chú ý từ dư luận.

Trên tờ Người lao động trong sáng nay đã nêu ra vấn về về hiệu quả kinh tế cũng như năng suất lao động trước việc chi 2.000 tỷ đồng đầu tư hoạt động nhưng số bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học được công nhận bởi Viện thông tin khoa học ISI của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trong 5 năm qua chỉ là 22 bài (tương đương hơn 90 tỷ đồng/bài báo).

Cũng liên quan đến trách nhiệm quản lý, tờ Pháp luật TP.HCM sáng nay đã tiếp tục đưa ra những khó khăn của doanh nghiệp trước sự chậm chễ trong việc hoàn thuế. Doanh nghiệp được hoàn thuế 6 tỷ đồng nhưng kéo dài tới 6 tháng không được giải quyết, hay một tháng tiếp 5 đoàn thanh tra... là 2 trong số rất nhiều ví dụ về những khó khăn trong quá trình hoàn thuế của doanh nghiệp.

Cũng với chủ đề doanh nghiệp, tờ Thời báo kinh doanh đã trích dẫn những lời "than" của các doanh nghiệp cơ khí trong nước trước những ưu đãi về thuế đất hay thuế thu nhập doanh nghiệp... cho những doanh nghiệp cơ khí nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước