20.000 sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường trong quý III

VTV Digital-Thứ ba, ngày 17/10/2023 10:34 GMT+7

VTV.vn - Trong quý III, cả nước ghi nhận hơn 250 dự án nhà ở đang mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 20.000 sản phẩm.

Bên cạnh nguồn cung từ các giai đoạn tiếp theo từ các dự án cũ, thị trường bất động sản ghi nhận nguồn cung mới từ các dự án mới mở bán tại một số địa phương, như Cần Thơ, Lào Cai, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng…

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, cơ cấu nguồn cung phần lớn vẫn là các sản phẩm thấp tầng, đất nền, chiếm 54% tổng lượng cung nhà ở cả nước. Nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở thị trường khu vực phía Nam.

20.000 sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường trong quý III - Ảnh 1.

20.000 sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường trong quý III. (Ảnh minh họa - Ảnh: VGP)

Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung và cao cấp tiếp tục dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới trong quý. Phân khúc căn hộ bình dân còn khan hiếm, chỉ xuất hiện số lượng ít tại một số tỉnh, thành phố cấp 2, 3.

Trong quý III, lượng tiêu thụ đạt gần 5.800 giao dịch, gấp 1,5 lần so với quý trước, xấp xỉ 28% tổng cung mở bán mới.

Thực tế cho thấy, lượng giao dịch phục hồi nhờ sự "thẩm thấu" dần của hàng loạt các động thái hỗ trợ quyết liệt của Chính phủ và một phần dòng tiền quay trở lại do lãi suất giảm.

Trong đó, gần 90% lượng giao dịch là căn hộ chung cư từ các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, ở các đại đô thị đã đi vào hoạt động tại các thành phố lớn, như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, do đây là sản phẩm luôn đứng đầu về lực cầu, đáp ứng cả nhu ở thực và nhu cầu đầu tư trong bối cảnh nguồn cung phân khúc này đang ngày càng khan hiếm.

Thị trường bất động sản đang sáng hơn? Thị trường bất động sản đang sáng hơn?

VTV.vn - Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố cho biết, tính chung 9 tháng, lượng giao dịch mới chỉ bằng khoảng 20% so với giai đoạn "sốt đất".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước