Mỗi năm, các công ty tài chính Mỹ đang chi tới 150 tỷ USD cho công nghệ, cao hơn tất cả các ngành khác. Việc tự động hóa sẽ khiến quá trình sa thái vì thế trở nên nhanh hơn. Những vị trí như thuộc khối hỗ trợ (back-office), tổng đài hay nhân viên khối khách hàng doanh nghiệp dự báo sẽ bị cắt giảm tới 1/3. Theo Wells Fargo, 200.000 nhân viên ngân hàng tại Mỹ có nguy cơ sẽ bị mất việc vì robot trong 1 thập kỷ tới.
Trước đó, hồi tháng 5, công ty tư vấn toàn cầu McKinsey thậm chí cho rằng, số nhân viên front-office (tiếp xúc trực tiếp với khách hàng) sẽ giảm 1/3 vì sự phổ biến của robot. Nhóm này từng được coi là tài sản quý giá nhất của các công ty tài chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!