Theo Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, Dự án cải tạo nâng cấp 102 km tuyến đường sắt Bắc Nam; Dự án đầu tư xây dựng mới gần 66 km đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Dự án làm mới gần 33 km đường sắt vào cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng sẽ được thực hiện theo hình thức BOT có sự hỗ trợ của Ngân sách Nhà nước.
Trong giai đoạn 2016 - 2020, nhu cầu vốn đầu tư cho các dự án đường sắt cần khoảng hơn 100.000 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách và vốn ODA đáp ứng được khoảng 92.000 tỷ đồng, số còn lại là huy động theo hình thức xã hội hóa.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!