3 xu hướng mới của thương mại điện tử

Thùy An-Thứ tư, ngày 02/12/2020 11:21 GMT+7

VTV.vn - Thương mại điện tử được cho là sẽ có tác động nhiều hơn nữa đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo ra những cách sống, làm việc và tương tác mới.

Dựa trên những số liệu thống kê, Shopee dự báo xã hội, cá nhân hóa và tích hợp sẽ là các xu hướng của thương mại điện tử năm 2021. Thậm chí, Shopee còn cho rằng 3 xu hướng trên sẽ là nền tảng của thương mại điện tử trong nhiều năm tới đây.

Xã hội: Đưa mọi người đến gần với mua sắm trực tuyến

Theo Shopee, xu hướng tiêu dùng mới đã làm người dùng hướng đến trải nghiệm mang tính xã hội hơn và mong muốn có được những trải nghiệm mua sắm trực tuyến có nội dung phong phú và độc đáo.

Thống kê từ Shopee cho thấy trung bình có khoảng 30 triệu tin nhắn được trao đổi mỗi ngày thông qua tính năng trò chuyện trực tiếp giữa người mua và người bán Shopee Live Chat của nền tảng thương mại điện tử này.

3 xu hướng mới của thương mại điện tử - Ảnh 1.

Mua sắm trực tuyến ngày càng đòi hỏi tính tương tác nhiều hơn (Ảnh minh họa - Ảnh: ecommercegermany)

Cá nhân hóa: Phục vụ nhu cầu cho mỗi cá nhân

Cũng theo nền tảng thương mại điện tử này, việc có thể đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa cho người mua sẽ giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tăng độ nhận diện và tỉ lệ chuyển đổi. Ví dụ thống kê cho thấy, nhóm doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo của Shopee ghi nhận tỷ lệ tạo đơn hàng nhiều hơn 65% so với nhóm không sử dụng.

3 xu hướng mới của thương mại điện tử - Ảnh 2.

Tạo ra một hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch được xem là 1 xu hướng trên các nền tảng thương mại điện tử trong năm 2021 (Ảnh minh họa)

Tích hợp: Tạo ra một hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch

Để thích ứng với giai đoạn "bình thường mới", theo Shopee, các nhà bán lẻ trên các nền tảng thương mại điện tử buộc phải đem đến hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch. Quy trình thanh toán, hậu cần tích hợp, tạo ra những trải nghiệm sáng tạo… được xem là những yếu tố quan trọng giúp tạo ra sự liền mạch trong trải nghiệm của khách hàng

"Với nhiều sự biến đổi, năm 2020 đã cho chúng ta thấy vai trò của công nghệ, khả năng của nó không chỉ là kết nối mọi người và đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ mà còn để giải trí và gắn kết. Tôi tin rằng thương mại điện tử sẽ có tác động nhiều hơn nữa đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo ra những cách sống, làm việc và tương tác mới", Giám đốc điều hành Shopee Chris Feng cho biết.

Nói thêm về Shopee, nền tảng thương mại điện tử này sẽ khép lại năm 2020 bằng sự kiện 12.12 Sale Sinh Nhật. Tại đây người dùng sẽ có cơ hội sở hữu các bộ sưu tập các sản phẩm với giá chỉ 12.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0 đồng…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước