5.000 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ mỗi ngày

VTV Digital-Thứ hai, ngày 07/06/2021 14:44 GMT+7

VTV.vn - Mặc dù nằm trong tâm dịch nhưng đến thời điểm này, tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ hơn 50.000 tấn vải thiều. Hiện mỗi ngày, tỉnh tiêu thụ khoảng 5.000 tấn vải thiều.

Trong đó, vải thiều huyện Lục Ngạn chiếm hơn một nửa. Trong tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ thì thị trường trong nước chiếm gần 70%.

Mặc dù dịch bệnh nhưng tỉnh Bắc Giang đưa ra các kịch bản kích cầu như việc thành lập hơn 100 điểm cân di động, cấp phù hiệu cho các xe thương lái thu mua, cùng các chính sách chống dịch như tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các lái xe và thương nhân.

Nhằm giảm áp lực cho việc tiêu thụ vải tươi, tỉnh Bắc Giang cũng đã cho xây dựng hơn 2.000 lò xấy vải để phục vụ tiêu thụ vải khô. Bên cạnh quả vải, Gà Yên Thế một sản phẩm chủ lực của địa phương cũng được áp dụng các biện pháp tương tự, nên mỗi ngày có khoảng 20 tấn gà thịt được xuất bán.

5.000 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ mỗi ngày - Ảnh 1.

Hơn 50.000 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ. Ảnh minh họa: Dân trí

Mới đây, để hỗ trợ lưu thông vận chuyển vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố tạo làn riêng (làn xanh) cho phép các phương tiện vận chuyển vải thiều được lưu thông nhanh chóng qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 khi có "Giấy xác nhận an toàn phòng, chống dịch COVID-19" do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cấp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo các hãng hàng không trong nước hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam với mức giá ưu đãi trong thời gian thu hoạch vải.

UBND tỉnh Bắc Giang cam kết yêu cầu các doanh nghiệp, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe khi vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang đến cảng hàng không và ngược lại phải tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Hiện nay, vải thiều của tỉnh Bắc Giang đã vào mùa thu hoạch với sản lượng toàn tỉnh ước tính hơn 180.000 tấn. Tỉnh đã sớm có kế hoạch xúc tiến tiêu thụ, ký kết hợp đồng với đối tác xuất khẩu ra nước ngoài và tiêu thụ trong nước (dự kiến sẽ xuất khẩu 30%, tiêu thụ trong nước 70%). Thời vụ từ ngày 10/6 đến 20/7/2021.

Gần 50.000 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ hết Gần 50.000 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ hết Lần đầu tiên vải thiều Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan Lần đầu tiên vải thiều Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan Hỗ trợ nhà nông tiêu thụ vải thiều Bắc Giang Hỗ trợ nhà nông tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước