Khảo sát của Criteo cho biết thêm, phần lớn người dùng sẽ quyết định mua sắm và chỉ 36% dùng thời gian để trò chuyện với bạn bè, người thân. Điều này là do những yếu tố tiết kiệm thời gian, tiện lợi và giá cả thấp.
Nắm bắt được xu hướng này, nhiều mạng xã hội thậm chí còn tìm hiểu thói quen người dùng, hiển thị những thông tin người dùng tìm kiếm và tương tác trực tiếp.
Theo Criteo, năm 2016, doanh thu của thương mại điện tử tại Việt Nam là 1 tỷ USD. Ngành này sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm cho đến năm 2020 và có giá trị khoảng 10 tỷ USD với hơn 10 triệu người mua sắm trực tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!