620.000 tỷ đồng dư nợ cấp tín dụng xanh

VTV Digital-Thứ tư, ngày 29/05/2024 19:00 GMT+7

VTV.vn - Nhiều ngân hàng cam kết sẽ tiếp tục phát triển các gói lãi suất ưu đãi cho tín dụng xanh, tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn cho các doanh nghiệp.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, kinh tế số năm 2023 có mức tăng trưởng mạnh, đóng góp 16,5% GDP và tốc độ tăng trưởng trên 20%. Để kinh tế số tiếp tục là một mũi nhọn quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước, cần hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn liền chuyển đổi xanh và để làm được thì nguồn vốn là khâu then chốt. Đây cũng là một trong những nội dung rất được quan tâm tại Diễn đàn cấp cao về chuyển đổi số Việt Nam - châu Á: DX Asia summit 2024 diễn ra sáng 29/5.

Theo báo cáo của Boston Consulting Group, 80% doanh nghiệp được khảo sát đang có kế hoạch đầu tư cho ứng dụng công nghệ số để giải quyết các vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam cũng đã tuyên bố phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất, tiết kiệm tài nguyên, đảm bảo cho phát triển bền vững.

Hiện nay, đã có gần 50 tổ chức tín dụng ở Việt Nam tham gia hoạt động cấp tín dụng xanh. Đến hết năm 2023, dư nợ cấp tín dụng xanh đạt 620.000 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng cao, hơn 22% mỗi năm. Tại hội thảo sáng nay, đại diện nhiều ngân hàng, fintech cũng cam kết sẽ tiếp tục phát triển các gói lãi suất ưu đãi cho tín dụng xanh, tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn cho các doanh nghiệp

Thúc đẩy nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp thân thiện với môi trường Thúc đẩy nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp thân thiện với môi trường

VTV.vn - Một bộ tiêu chí phân loại dự án xanh được kì vọng sẽ giúp dòng vốn xanh lan toả tới nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt với các doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước