Để phát triển du lịch, nhiều địa phương đang tập trung tái cấu trúc nguồn khách theo hướng bền vững hơn. Trong đó tăng chi tiêu của du khách là một trong những mục tiêu cơ bản. Bên cạnh việc ưu tiên xúc tiến các thị trường có khả năng chi tiêu cao, các địa phương đang đẩy mạnh nâng chất lượng dịch vụ điểm đến, như phát triển các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, các sân golf đạt chuẩn quốc tế.
Ông Pravin và đồng nghiệp đang có chuyến khảo sát địa điểm tổ chức hội thảo quốc tế tại Việt Nam. Ông đã quyết định chọn một khách sạn 5 sao tại Đà Nẵng mang thương hiệu quốc tế.
Ông Pravin Khambawadkar - Du khách Ấn Độ cho biết: "Thật không dễ để tìm được địa điểm có sức chứa cả nghìn khách nằm sát bãi biển lại có đầy đủ các dịch vụ cao cấp. Bởi chúng tôi không chỉ muốn sự kiện của mình mang tính học thuật mà muốn nó cũng là một chuyến đi đáng nhớ cho tất cả những ai tham dự hội thảo. May mắn là tôi cũng đã tìm được địa điểm ưng ý, đáp ứng các tiêu chí mà chúng tôi đặt ra."
Ông David Chim – Singapore chia sẻ: "Tranh thủ có thời gian rảnh, tôi đưa gia đình đến Đà Nẵng chơi. Tôi rất thích đồ ăn, biển và trẻ con thích được bơi…Tôi thường chọn ở tại khách sạn có thương hiệu quốc tế bởi chất lượng dịch vụ cao cấp".
Đà Nẵng đang phát triển các sản phẩm du lịch dành cho các khách có mức chi tiêu cao
Từ chỗ chỉ có một vài khách sạn mang thương hiệu quốc tế, đến nay đã có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng được điều hành, quản lý bởi các tập đoàn quốc tế có tên tuổi. Theo đánh giá của giới chuyên gia, điều này cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng của ngành dịch vụ, du lịch của Thành phố.
Ông David Ippersiel - Tổng quản lý Sheraton Grand Đà Nẵng Resort and Convention center nhận định: "Chúng tôi đã và đang cố gắng đáp ứng tốt hơn nữa đa dang các nhu cầu của khách từ du lịch đến hội thảo, hay điểm đến cho các sự kiện quốc tế. Chúng tôi hoàn thiện hơn nữa dịch vụ của mình từ phòng, đồ ăn đến các trải nghiệm trong khuôn viên khách sạn".
Với định hướng phát triển du lịch chất lượng cao, Đà Nẵng cũng đang phát triển các sản phẩm du lịch dành cho các khách có mức chi tiêu cao, như du lịch golf.
Ông Mark Reeves - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG nêu ý kiến: "Theo tôi, Đà Nẵng hiện đang là điểm đến mang tầm cỡ thế giới với các khách sạn quốc tế 5 sao cùng các sân golf được thiết kế và thi công bởi những đơn vị nổi tiếng trên thế giới. Cùng với những tài nguyên sẵn có từ phong cảnh, ẩm thực, con người kết hợp cùng với cơ sở vật chất đẳng cấp, tôi tin rằng đây sẽ là điểm đến chơi golf lý tưởng nhất hiện nay".
Trong 7 tháng đầu năm, ngành du lịch Đà Nẵng đã về đích mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024 là đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế. Để gia tăng nguồn khách quốc tế đến với Đà Nẵng hơn nữa, thời gian tới, địa phương sẽ chú trọng mở rộng khai thác khách bằng đường biển, ngoài đường truyền thống là hàng không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!