Các xu hướng tuyển dụng tại Đông Nam Á. Ảnh: Jobstreet.com
Theo khảo sát tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, người lao động ưa thích tìm việc trên mạng hơn hẳn so với các kênh thông thường như người giới thiệu, ngày hội việc làm, quảng cáo trên báo, các sự kiện tuyển dụng tại trường học và ngành nghề.
Người lao động tại Việt Nam cùng với lao động Indonesia và Singapore xem trang mạng việc làm là sự lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là người giới thiệu trong các kênh tìm việc. Ứng viên tại Malaysia, Philippines và Thái Lan thích tìm việc ở trang tuyển dụng nghề nghiệp của công ty nhất, rồi mới đến các trang mạng việc làm trực tuyến.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!