98% người dùng Việt Nam từng mua sắm trực tuyến

VTV9-Thứ hai, ngày 17/12/2018 17:50 GMT+7

(Ảnh minh họa: Dân trí)

VTV.vn - Theo Báo cáo Thương mại điện tử năm 2018 của Công ty đo lường toàn cầu Nielsen, có đến 98% trong người tiêu dùng Việt Nam truy cập vào Internet đã mua hàng trực tuyến.

Con số này tăng so với năm 2017 nhờ hệ sinh thái mua hàng trực tuyến đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc tiếp tục là các ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch trực tuyến. Đây được đánh giá là danh mục điển hình đối với người mua sắm trực tuyến lần đầu. 

Nielsen Việt Nam cũng cho rằng, khi mức độ quen thuộc, thoải mái và niềm tin tăng lên, người dùng có xu hướng mở rộng sang các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân, thực phẩm đóng gói và hàng tươi sống. Chính điều này cũng tạo nên sự tăng trưởng đột biến cho ngành hàng tiêu dùng nhanh trên kênh thương mại điện tử trong khoảng 2 năm qua.


Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam tăng gấp 3 lần Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam tăng gấp 3 lần

VTV.vn - Cách đây một năm, mua sắm trực tuyến mới chỉ chiếm 0,9% nhưng chỉ sau một năm, số người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp 3 lần: 2,7%.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước