Con số này tăng so với năm 2017 nhờ hệ sinh thái mua hàng trực tuyến đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc tiếp tục là các ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch trực tuyến. Đây được đánh giá là danh mục điển hình đối với người mua sắm trực tuyến lần đầu.
Nielsen Việt Nam cũng cho rằng, khi mức độ quen thuộc, thoải mái và niềm tin tăng lên, người dùng có xu hướng mở rộng sang các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân, thực phẩm đóng gói và hàng tươi sống. Chính điều này cũng tạo nên sự tăng trưởng đột biến cho ngành hàng tiêu dùng nhanh trên kênh thương mại điện tử trong khoảng 2 năm qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!