ADB sẽ tài trợ 1,5 triệu USD xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 3

PV-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 09:00 GMT+7

 Sáng 1/2, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi và Trưởng đoàn công tác Ngân hàng Châu Á (ADB) – Robert Valkovic đã ký Biên bản ghi nhớ về việc sử dụng nguồn vốn kết hợp tài trợ không hoàn lại 1,5 triệu USD của ADB cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn từ ga Hà Nội - Hoàng Mai).

Trước đó, Đoàn công tác ADB đã khảo sát hiện trường, tìm hiểu xác định phạm vi công việc về kỹ thuật, xã hội, môi trường và phân bổ tài chính cho các công việc của dự án hỗ trợ kỹ thuật. Đoàn công tác ADB đã đi khảo sát hiện trường từ ga Hà Nội đến Hoàng Mai, sơ bộ đề xuất các đoạn đi ngầm, đi trên cao và các phương án tuyến giảm thiểu tác động môi trường và tái định cư; các nhiệm vụ chính của Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi…Sơ bộ dự kiến kế hoạch tài trợ 400 triệu USD cho giai đoạn thực hiện dự án đầu tư bắt đầu từ năm 2016.

Trong Biên bản ghi nhớ, khái toán chi phí của dự án hỗ trợ kỹ thuật là 3,4 triệu USD. Trong đó vốn tài trợ không hoàn lại của ADB là 1,5 triệu USD và vốn đối ứng của phía Việt Nam dự kiến 1,9 triệu USD. Thời gian triển khai dịch vụ tư vấn là 18 tháng được thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế và trong nước (dự kiến bắt đầu tư tháng 6-2013)…

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Trưởng đoàn công tác ADB - Robert Valkovic cho biết: Nguồn vốn ODA của ADB cho dự án không đủ 100% nên hiện đang tìm kiếm thêm ngân hàng đồng tài trợ vốn cho tuyến đường sắt này.

Bên cạnh đó, trong buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cũng đề xuất phía ADB phối hợp với Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sớm xem xét các điều khoản tham chiếu thuộc phần dự án hỗ trợ kỹ thuật ngay trong tháng 2 này (thay cho kế hoạch tháng 3 trước đây); sau đó đẩy nhanh các bước tiếp theo của dự án.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước