Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết, trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.
Dự kiến, năm 2023, AEOn Việt Nam sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tiên ở khu vực phía Nam tại thành phố Mới Bình Dương.
Về lý do chọn thí điểm ở thành phố Mới Bình Dương, ông Furusawa cho biết: "Chúng tôi thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế và dân cư sẽ phát triển đông đúc trong thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này. Đây là những kế hoạch của chúng tôi cho tầm nhìn 5-10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại",
Song song đó, AEON Việt Nam cho biết, vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới.
AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản
Tháng 4/2023, trả lời câu hỏi của phóng viên về hoạt động kinh doanh năm 2023 sau khi có những kết quả tích cực, tăng trưởng 20% so với năm 2019, giai đoạn trước dịch, ông Furusawa Yasuyuki kì vọng năm nay có thể đạt được mức tương đương hoặc cao hơn năm ngoái dù dự báo trước tình hình kinh tế có nhiều khó khăn.
"AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng tại thị trường Việt Nam với đa dạng mô hình kinh doanh. Tiếp tục tăng tốc mở rộng địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình; thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển sản phẩm Nhãn hàng riêng là những trọng tâm phát triển của chúng tôi trong năm 2023", ông Furusawa Yasuyuki cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!