Đại diện tập đoàn AEON nói về tiến độ của AEON Mall Hoàng Mai

Thùy An-Thứ sáu, ngày 14/04/2023 18:33 GMT+7

Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông

VTV.vn - Theo ông Furusawa Yasuyuki, Đại diện tập đoàn tại Việt Nam, AEON hiện chưa bắt đầu khởi công xây dựng dự án Aeon Mall Hoàng Mai.

Trao đổi với VTVNews, ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam và Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: "Hiện chưa bắt đầu khởi công xây dựng AEON Mall Hoàng Mai nhưng về địa điểm là đã có. Đây là địa điểm tốt, đông dân cư, nên về thủ tục cũng mất khá nhiều thời gian. Chính quyền cũng rất hỗ trợ cho dự án này. Chúng tôi mong mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng".

AEON Mall Hoàng Mai là Trung tâm mua sắm, Bách hóa tổng hợp và Siêu thị thứ 3 của Aeon tại Hà Nội sau AEON Long Biên và AEON Hà Đông.

Đại diện tập đoàn AEON nói về tiến độ của AEON Mall Hoàng Mai - Ảnh 1.

Ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam và Tổng Giám đốc AEON Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2023, UBND Thành phố Hà Nội đã ra quyết định về việc phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe, trung tâm thương mại AEON Mall Hoàng Mai Giáp Bát. Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa phận phường Đại Kim và phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Về phạm vi ranh giới, phía Bắc dự án giáp hồ Đầm Đỗi; phía Nam giáp đường quy hoạch rộng 24m và tuyến monorail M2; phía Đông giáp đường quy hoạch rộng 30m và khu đất quy hoạch ga Giáp Bát; phía tây giáp đường quy hoạch rộng 24m và khu đô thị Đại Kim - Định Công.

Diện tích khu đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 8,03 ha. Trong đó, đất đường giao thông thành phố chiếm 1,97 ha và diện tích đất nghiên cứu dự án là 6,06 ha.

Theo ông Furusawa Yasuyuki, để mở một trung tâm mua sắm lớn thường mất nhiều thời gian, từ 3-5 năm. Bên cạnh đó, các khu vực trung tâm thường khó có diện tích lớn để mở các shopping center hay shopping mall lớn. Vì thế, công ty thường chọn những khu vực có tiềm năng để mở các siêu thị cỡ nhỏ, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân lân cận. 

"Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục sẽ tập trung mở rộng ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lận cận 2 địa phương này. Năm nay chúng tôi sẽ khai trương siêu thị cỡ vừa ở Bình Dương. Đây là thử nghiệm mới của chúng tôi ở khu vực miền Nam", ông Furusawa Yasuyuki cho biết về kế hoạch mở rộng của công ty.

Giá trị xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống AEON đạt 1,6 tỷ USD

Trao đổi với báo giới, ông Furusawa Yasuyuki cho biết thêm, trong những năm qua, công ty đã nỗ lực là xuất khẩu nhiều sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản qua hệ thống AEON với một số mặt hàng đặc trưng như: xoài, thanh long và cà phê từ năm 2015; Vải thiều từ năm 2020…

Từ năm 2017 đến 2021, tổng giá trị xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống AEON tới Nhật Bản và các thị trường khác đạt 1.6 tỉ USD.

Nói thêm về việc đưa hàng Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, ông Furusawa Yasuyuki cho biết, do người cao tuổi khá nhiều nên thị trường xứ sở hoa anh đào có những đặc trưng riêng khi muốn mở rộng. Ngoài nông sản vốn được ưa chuộng, một số mặt thời trang, da giày cũng được xuất khẩu sang Nhật Bản nhưng số lượng chưa lớn. 

Đại diện tập đoàn AEON nói về tiến độ của AEON Mall Hoàng Mai - Ảnh 2.

Khu vực dành cho nhãn hàng riêng của AEON tại Việt Nam

"Ngoài nông sản, hiện có nhiều nhà cung cấp các mặt hàng khác có chất lượng tốt cũng khá nhiều, nên trong thời gian tới chúng tôi sẽ cân nhắc. Ngoài ra, chúng tôi cũng chú trọng tới việc phát triển các nhãn hàng riêng. Tức là kết hợp với hệ thống AEON ở các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, sản xuất các sản phẩm tiêu thụ ở Việt Nam, rồi sau đó mở rộng sang thị trường Nhật Bản và các nước khác", ông Furusawa Yasuyuki thông tin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hoạt động kinh doanh năm 2023 sau khi có những kết quả tích cực, tăng trưởng 20% so với năm 2019, giai đoạn trước dịch, ông Furusawa Yasuyuki kì vọng năm nay có thể đạt được mức tương đương hoặc cao hơn năm ngoái dù dự báo trước tình hình kinh tế có nhiều khó khăn.

"AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng tại thị trường Việt Nam với đa dạng mô hình kinh doanh. Tiếp tục tăng tốc mở rộng địa điểm kinh doanh với đa dạng mô hình; thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển sản phẩm Nhãn hàng riêng là những trọng tâm phát triển của chúng tôi trong năm 2023", ông Furusawa Yasuyuki cho biết.

Vải thiều Việt bán tại Aeon Việt Nam và Nhật Bản Vải thiều Việt bán tại Aeon Việt Nam và Nhật Bản

VTV.vn - Rất nhiều phản hồi tích cực đã dành cho quả vải Việt từ thị trường khó tính Nhật Bản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước