Con số này chủ yếu nhờ kết quả ấn tượng của sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11, với tổng giá trị giao dịch hơn 38 tỷ USD. Tuy nhiên, Alibaba cũng dự báo doanh thu sẽ bị tác động mạnh năm nay do dịch bệnh COVID-19 (nCoV).
Hiện tập đoàn này đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ các đối tác bị ảnh hưởng bởi dịch, như: miễn phí dịch vụ nửa đầu năm cho các chủ cửa hàng trên Tmall, miễn phí 2 tháng đầu sử dụng mạng lưới vận chuyển.
Ant Financial - chi nhánh tài chính của Alibaba, hiện cũng đang tung ra khoảng 20 tỷ USD cho vay ưu đãi với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!