Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Theo đó, Alibaba sẽ thu về 13,8 tỷ USD từ đợt IPO tại thị trường này.
Theo kế hoạch, gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử Trung Quốc sẽ phát hành 500 triệu cổ phiếu phổ thông, và có thể bổ sung thêm 75 triệu cổ phiếu nữa. 12,5 triệu cổ phiếu sẽ được dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, với mức giá 24 USD/cổ phiếu. Số cổ phiếu còn lại dành cho các nhà đầu tư tổ chức có thể được định giá cao hơn.
Mức giá chào bán cuối cùng sẽ được Alibaba ấn định vào ngày 20/11 tại Hong Kong (Trung Quốc), sau khi cân nhắc các yếu tố trên thị trường. Đây dự kiến sẽ là thương vụ IPO lớn nhất thế giới, vượt qua cả vụ IPO của Uber tại thị trường New York hồi tháng 5.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!