Trụ sở Alibaba ở Hàng Châu nhìn từ trên cao hôm 9/11, khi công ty đang chuẩn bị cho lễ hội mua sắm 11/11. (Ảnh: Bloomberg)
Nối tiếp chiến thuật thành công năm ngoái, chương trình Gala vào đêm trước ngày 11/11 năm nay cũng sử dụng các thần tượng âm nhạc nổi tiếng để gây sức hút và tăng doanh số. Doanh thu ấn tượng cho thấy người dân Trung Quốc vẫn rất hào hứng với ngày lễ mua sắm thương mại điện tử lớn nhất năm, dù nền kinh tế đứng trước nguy cơ tăng trưởng giảm xuống dưới 6%.
Ngày độc thân không chỉ là dịp tăng doanh số đột biến mà còn là cơ hội để Alibaba thử nghiệm kiểm tra hệ thống điện toán đám mây, vận chuyển và thanh toán. Tuy nhiên, Alibaba cũng đối mặt với chỉ trích gay gắt là gây hại cho môi trường bởi việc vận chuyển 1 tỷ gói hàng chỉ trong 1 ngày. Đáp lại, Alibaba đã thành lập trung tâm tái chế tại 75.000 địa điểm nhằm thu gom các hộp và túi gói hàng đã qua sử dụng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!