Theo Bloomberg, Amazon đã gửi thư cho một số người dùng để mời tham gia thử nghiệm công cụ quảng cáo hiển thị mới. Người bán hàng trên website Amazon có thể đấu giá và mua các vị trí quảng cáo nhất định.
Những quảng cáo này sẽ "đeo bám" người mua, kể cả khi họ sang những website và ứng dụng khác để kéo khách về gian hàng chính trên Amazon và đặt lệnh mua. Đây được gọi là hình thức quảng cáo chéo.
Những sản phẩm được chạy quảng cáo chéo cũng sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên khi khách hàng gõ lệnh tìm kiếm. Người bán trả tiền cho Amazon dựa vào số lượt click vào quảng cáo của khách hàng. Hiện giá trị của thị trường quảng cáo chéo là khoảng 40 tỷ USD.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!