Amazon đổ bộ vào Việt Nam: Cơ hội đưa hàng hóa Việt ra thị trường thế giới

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 17/01/2019 09:16 GMT+7

VTV.vn - Việc Amazon có mặt tại Việt Nam không chỉ là cơ hội vàng để đưa nhiều hàng hóa Việt ra thị trường thế giới mà còn đem lại lợi thế nhiều chiều.

Bộ Công Thương vừa tuyên bố đã chính thức bắt tay hợp tác với Amazon nhằm hỗ trợ DN Việt xúc tiến xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện đánh dấu ông trùm bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam. 

Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, cho biết Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên trang Amazon.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho rằng: "Đây là cơ hội vàng để đưa nhiều hàng hóa VN ra thị trường thế giới. Hiện Amazon đang có hơn 300 triệu khách đến từ 180 quốc gia trên thế giới".

Tuy vậy, để buôn bán thành công trên Amazon, các doanh nghiệp Việt cần tuân thủ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, đồng thời cải thiện rào cản về ngôn ngữ khi tiếp cận với sàn và người tiêu dùng khắp thế giới.

Tiềm năng và khó khăn khi DN Việt bán hàng trực tuyến trên Amazon Tiềm năng và khó khăn khi DN Việt bán hàng trực tuyến trên Amazon

VTV.vn - Phóng viên VTV đã trao đổi với GĐ khu vực Đông Nam Á của Amazon Global Selling về tiềm năng cũng như khó khăn DN Việt gặp phải khi bắt đầu bán hàng trực tuyến trên Amazon.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước