Bộ Công Thương vừa tuyên bố đã chính thức bắt tay hợp tác với Amazon nhằm hỗ trợ DN Việt xúc tiến xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện đánh dấu ông trùm bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.
Ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, cho biết Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên trang Amazon.
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho rằng: "Đây là cơ hội vàng để đưa nhiều hàng hóa VN ra thị trường thế giới. Hiện Amazon đang có hơn 300 triệu khách đến từ 180 quốc gia trên thế giới".
Tuy vậy, để buôn bán thành công trên Amazon, các doanh nghiệp Việt cần tuân thủ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, đồng thời cải thiện rào cản về ngôn ngữ khi tiếp cận với sàn và người tiêu dùng khắp thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!