Đến với cửa hàng pop-up của Amazon tại Tây Ban Nha, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ đồ nội thất, điện tử, quần áo hay trò chơi điện tử.
Theo chị Ruth Díaz, trưởng bộ phận quản lý nhãn hàng Amazon tại Italy và Tây Ban Nha: "Bạn cứ tưởng tượng như đây là ngôi nhà mới của Amazon, nơi trưng bày hàng trăm sản phẩm được bán trên mạng. Nhưng thay vì chỉ được nhìn ngắm nó qua màn hình, người tiêu dùng có thể trực tiếp cầm nắm và cảm nhận nó tại cửa hàng, một cách trải nghiệm mua sắm khác với Amazon".
Nếu thấy hứng thú với một sản phẩm nào đó, khách hàng chỉ việc chụp ảnh mã QR bên cạnh mặt hàng. Trang web của Amazon sẽ nhanh chóng hiện lên đầy đủ thông tin của sản phẩm bày bán.
Người phát ngôn của Amazon bật mí các cửa hàng tương tự cũng sẽ được mở tại Italy, Đức và Anh. Kế hoạch xây dựng chuỗi cửa hàng pop-up tại châu Âu của Amazon cho thấy nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này đang ngày càng để ý tới các cửa hàng vật lý, thay vì chỉ bán hàng trên mạng, nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.
Tháng 9 vừa qua, Amazon cũng đã mở một cửa hàng mới tại thành phố New York, Mỹ, cho phép các tín đồ shopping mua hàng trên website của nhà bán lẻ này thông qua một ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh.
Còn trước đó, năm ngoái, Amazon đã mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods Market trong thương vụ thâu tóm trị giá 13,7 tỷ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước tới nay tập đoàn này và cũng là một trong những thương vụ lớn nhất lịch sử ngành siêu thị Mỹ. Giới phân tích nhận định thương vụ này như một cơn địa chấn trong phân khúc bán lẻ thực phẩm ở Mỹ, cũng như phân khúc bán lẻ truyền thống trên khắp thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!