Signpost đã trở thành đối thủ thật sự của Amazon Go sau khi thí điểm thành công công nghệ mua sắm này tại một ki ốt trong sân ga tàu điện ngầm của Nhật.
Tại ki-ốt này, hệ thống camera và phần mềm trí tuệ nhân tạo sẽ theo dõi hàng hóa và mọi hoạt động mua hàng. Người tiêu dùng có thể sử dụng chính thẻ thanh toán điện tử cho vé tàu để tiến hành mua sắm tại đây. Nhà sáng lập Signpost, Kambara cho biết sẽ bắt đầu bán công nghệ mua sắm liền mạch cho các cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản và ở nước ngoài vào năm tới.
Ông Kambara dự đoán sẽ lắp đặt 30.000 hệ thống tại Nhật Bản vào năm 2021. Ước tính một nhà bán lẻ sẽ tốn gần 900.000 USD để cài đặt hệ thống này cho một siêu thị khoảng 500 mét vuông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!