Ấn Độ dành cho Nepal khoản tín dụng 1 tỷ USD

Phương Thảo-Thứ hai, ngày 04/08/2014 18:49 GMT+7

Chuyến thăm Nepal của ông Modi đã được chào đón nhiệt liệt. (Ảnh: AFP)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nepal, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã công bố gói tín dụng 1 tỷ USD mà Ấn Độ dành cho nước láng giềng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nepal, ngày 3/7 tại Thủ đô Kathmandu của nước láng giềng, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Sushil Koirala. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có tiến trình hòa bình và tiến trình dự thảo hiến pháp tại Nepal, cũng như hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Hai nhà lãnh đạo Ấn Độ và Nepal cũng thảo luận nhiều mặt của quan hệ song phương và những vấn đề về lợi ích chung. Thủ tướng Ấn Độ Modi đã công bố gói tín dụng 1 tỷ USD mà Ấn Độ dành cho Nepal.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Modi cũng đã có cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Nepal Subas Chandra Nembang và có bài phát biểu tại Quốc hội nước này. Trong bài phát biểu trước Quốc hội Nepal, Thủ tướng Modi khẳng định sẵn sàng nỗ lực hết mình để giúp Nepal trở thành một nước phát triển.

Ông Modi là Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ tới thăm Nepal trong 17 năm qua, song ông là nhà lãnh đạo thứ hai của nước ngoài được phát biểu tại Quốc hội Nepal.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước