Theo CNN, một thời cứ nói đến Apple là đồng nghĩa với sáng tạo, nhưng nay Táo khuyết đang chuyển từ vị thế người khai phá các địa hạt mới sang vị thế người bảo vệ pháo đài của chính mình. Thay vì thu hút khách hàng mới tới với hệ sinh thái bằng các sáng tạo đột phá, Apple lại tập trung vào việc ngăn chặn khách hàng trung thành không chuyển sang sản phẩm Android.
Đồng quan điểm với CNN, tác giả trên tờ Wall Street Journal đưa ra dẫn chứng rằng, điểm nhấn duy nhất của các mẫu iPhone mới là hệ thống camera với 3 ống kính phía sau và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cải thiện chất lượng chụp hình và chỉnh sửa video. Dù các tính năng này có thể làm hài lòng các khách hàng trung thành nhưng đó không phải là đột phá. Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt Galaxy S10 với 4 camera. Còn về ứng dụng AI trong điện thoại thông minh, Google đã đi trước một bước với điện thoại Pixel 3.
Theo Bloomberg, rõ ràng Apple đang phải đuổi theo các đối thủ. Táo khuyết không có thiết kế màn hình gập hoặc có thể uốn cong, trong khi Samsung đã giới thiệu tính năng này từ đầu năm nay. Điện thoại 5G siêu tốc đã xuất hiện nhưng lại không phải từ Apple.
CNN đặt câu hỏi: Trò chơi đuổi theo đối thủ của Apple sẽ kéo dài bao lâu? Việc gia tăng cải tiến trong điện thoại cao cấp có thể khiến người dùng trung thành với hệ sinh thái của một thương hiệu, nhưng việc thiếu sự đổi mới thực sự sẽ không thể giúp thương hiệu đó tăng thị phần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!