Doanh thu của Apple trong quý IV kết thúc năm tài khóa 2019 đạt hơn 64 tỷ USD, cao hơn nhiều so với dự báo của giới phân tích là khoảng 63 tỷ. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc Táo khuyết liên tục mở rộng danh mục thiết bị đeo và các dịch vụ trực tuyến.
Báo cáo chỉ ra bộ phận phụ kiện bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch và tai nghe AirPods có quy mô lớn ngang với mảng kinh doanh máy tính Mac. Với 6,5 tỷ USD doanh thu quý IV, tăng trưởng đến 50% so với năm ngoái.
Đặc biệt, doanh thu từ mảng dịch vụ như nhạc số Apple Music, dịch vụ Game Apple Arcade, thanh toán di động Apple Pay hay xem tin tức Apple News… đã mang lại cho hãng này con số kỷ lục 12,5 tỷ USD, chiếm 1/5 tổng doanh thu cả quý.
Ngoài ra, Apple cũng đang nỗ lực phát triển mảng giải trí bằng cách tung ra gói dịch vụ truyền hình Apple TV+ bắt đầu từ 1/11, với mức giá cạnh tranh chỉ 5 USD/tháng.
Tờ Thời báo phố Wall đặt câu hỏi: Liệu Táo khuyết có đang tạo được "cỗ máy in tiền mới" thay thế iPhone? Câu trả lời là "Đúng" khi thị trường smartphone toàn cầu được cho là đang đạt tới ngưỡng bão hòa do vậy, chiến lược kinh doanh được CEO Tim Cook đặt ra đó là phải dựa trên 900 triệu chiếc iPhone đang được sử dụng.
Apple dự báo, với đợt mua sắm nhộn nhịp trong kỳ nghỉ lễ cuối năm cùng màn chào sân kịp thời của tân binh Airpods Pro, doanh số trong quý đầu tiên của năm tài khóa 2020 sẽ lập đỉnh với khoảng 87 tỷ USD. Thông tin này đã khiến cổ phiếu của Apple tăng hơn 2% trong phiên giao dịch đêm 31/10.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!