Apple giảm giá iPhone

Thùy An-Thứ tư, ngày 03/06/2020 15:36 GMT+7

VTV.vn - Táo khuyết đã dùng chiêu giảm giá để kích thích nhu cầu của người dùng Trung Quốc sau khi nền kinh tế thứ hai thế giới đang mở cửa trở lại sau đại dịch.

Tại Trung Quốc, Apple bán sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau. Trên trang thương mại điện tử Tmall, thuộc sở hữu của Alibaba, Apple có một gian hàng chính thức. JD.com cũng là một đại lý chính thức của Táo khuyết. Với hai kênh bán hàng này, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ đều hợp tác chặt chẽ về giá.

Hiện nay, trên Tmall, người dùng có thể mua một mẫu iPhone 11 64GB với giá 4,779 Nhân dân tệ (tương đương 669,59 USD, khoảng gần 16 triệu VNĐ), giảm khoảng 13% so với giá bán trước đó là 5.499 Nhân dân tệ. iPhone 11 Pro có giá khởi điểm 7.579 Nhân dân tệ (khoảng hơn 24 triệu VNĐ), rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 8.699 Nhân dân tệ cách đây chưa lâu.

Trong khi iPhone 11 Pro Max được niêm yết với giá 8.359 Nhân dân tệ (khoảng hơn 27 triệu VNĐ). Nếu mua ở thời điểm này, người dùng Trung Quốc tiết kiệm được hơn 1000 tệ  so với giá ban đầu là 9.599 Nhân dân tệ, thấp nhất là iPhone SE 2020 với giá bán chỉ 3.099 Nhân dân tệ (khoảng 10 triệu VNĐ), giảm khoảng 200 Nhân dân tệ so với trước đây.

Apple giảm giá iPhone - Ảnh 1.

iPhone SE 2020 sau khuyến mãi chỉ có giá chỉ 3.099 Nhân dân tệ (khoảng 10 triệu VNĐ)

Đáng chú ý, trang web chính thức của Apple ở Trung Quốc không hề có mức giá hấp dẫn này.

Không kém cạnh, đối thủ của Tmall là JD.com thậm chí còn giảm giá mạnh hơn. Ví dụ như mẫu iPhone 11 Pro Max chỉ có giá 7.499 nhân dân tệ (khoảng 25 triệu VNĐ), giảm khoảng 21% so với giá gốc.

Người phát ngôn của JD.com cho biết, công ty này đang thực hiện chiến dịch  giảm giá mỗi ngày trong lễ hội mua sắm trực tuyến có tên 6.18. Đại diện JD tiết lộ các sản phẩm của Apple trong giờ bán hàng giảm giá đầu tiên trong ngày 1/6 đạt gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm trước nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Bản thân Apple cũng không trả lời về yêu cầu bình luận của kênh truyền hình CNBC.

Việc giảm giá sâu những sản phẩm "đắt đỏ" của Apple cho thấy cuộc canh tranh khốc liệt giữa các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc trong bối cảnh nước này bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch. 

Apple giảm giá iPhone - Ảnh 2.

Trung Quốc luôn là thị trường "màu mỡ" với Apple

Apple thường kiểm soát khá chặt chẽ việc bán hàng của bên thứ 3. Bản thân Táo khuyết thường ít giảm giá trên trang web chính thức của mình nhưng với bên thứ 3 mọi thứ linh động hơn nhưng vẫn không diễn ra thường xuyên. Đây chỉ là lần thứ 2, Apple tham gia vào sự kiện 6.18.

Việc giảm giá iPhone chỉ xảy ra khi nhu cầu của người dùng rất yếu. Thực tế Apple được cho là đang có động lực khá tốt ở Trung Quốc khi đất nước tỷ dân đã khống chế tốt dịch bệnh. Một phân tích gần đây của CNBC cho thấy Apple sẽ phục hồi mạnh mẽ ở Trung Quốc vào tháng 4 khi nền kinh tế khởi động lại.

Táo khuyết hy vọng các chương trình khuyến mãi sẽ thu hút người dùng iPhone nâng đời chiếc điện thoại của mình.

"Những chiếc iPhone rẻ đang có sức hút khá tốt với người dùng trong những ngày này. Nhiều người cố gắng đổi điện thoại thế hệ cũ như iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8 để lên đời cao hơn khi mà giá đang rất tốt", Nicole Peng, Phó Chủ tịch mảng di động của công ty nghiên cứu Canalys, nói với CNBC.

"Người dùng không muốn chi tiêu nhiều hơn do những khó khăn sau đại dịch nhưng họ cần nâng cấp thiết bị nếu giá cả vừa tầm", Nicole Peng nói thêm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước