Giải pháp giúp kích cầu tiêu thụ nội địa thời đại dịch này là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh Bắc Giang diễn ra ngày 8/6.
Không phải chở hàng mang đi bán, tiết kiệm chi phí nhân lực, thời gian, nhiều nhà vườn và hợp tác xã ở Lục Ngạn Bắc Giang đã bắt đầu làm quen với việc bán vải qua sàn thương mại điện tử.
Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản, nhiều các sàn thương mại đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ các chi phí vận hành kho và chi phí vận chuyển sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao ngay trong ngày tới tay người tiêu dùng tại hai thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Bà Ngạc Mai Linh, đại diện Sàn thương mại điện tử Shopee, cho biết: "Cùng với các đối tác của mình, Shopee cũng triển khai các hoạt động tới người nông dân như đào tạo kinh doanh trực tuyến, các tiêu chuẩn về vận hành và đóng gói hàng hóa, các kĩ năng về quảng bá giới thiệu sản phẩm. Người nông dân trồng vải có thể trực tiếp lên livestream giới thiệu về sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng Shopee".
Việc Bắc Giang đã chủ động áp dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới trong tiêu thụ vải thiều là hướng đi đúng, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong tình hình hiện nay.
Tính đến nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương đã hỗ trợ và phối hợp để đưa vải thiều Bắc Giang lên giao dịch trên 6 sàn thương mại điện tử lớn.
Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 10 nghìn tấn vải tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử trong nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!