Đoạn nhạc vui nhộn Baby Shark đã quá quen thuộc với hàng triệu khán giả toàn thế giới. Đây là sản phẩm trí tuệ của SmartStudy - một start-up giáo dục của Hàn Quốc - vốn được tạo ra trong giới hạn kinh phí vừa phải và hướng tới khán giả dưới 4 tuổi. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, "chú cá mập nhỏ" này đã tạo ra một làn sóng hưởng ứng toàn cầu, thu hút từ trẻ con tới người lớn, được phát trong đám cưới, các chương trình truyền hình nổi tiếng, hay quảng cáo thương mại...
Sau hơn 2 năm, bài hát gốc đã có hơn 1,6 tỷ lượt xem trên YouTube và hơn 3 tỷ lượt xem tích luỹ từ các trang web khác.
Đoạn nhạc "gây nghiện" kéo dài trong 2 phút đã làm tăng doanh thu của SmartStudy gấp 3 lần, đạt mức 24 triệu USD. Công ty cho biết dự kiến doanh thu sẽ tăng 70% trong năm nay và những năm tới.
SmartStudy dự kiến sẽ làm một bộ phim về Baby Shark và tiếp tục nuôi dưỡng những ý tưởng thú vị hơn trong các sản phẩm giáo dục tiếp theo của mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!