Hãng bia Bud light đã từng tung ra slogan "1 chai bia sẽ khiến bạn không thể chối từ chuyện ấy" vào năm 2015.
Đáp trả lại slogan không thể nhạy cảm hơn, cộng đồng mạng đã đăng những dòng Tweet như "Này Bud light, các bạn có biết sau quảng cáo này, những kẻ hiếp dâm sẽ lợi dụng rượu bia để khống chế con mồi của chúng không?".
Còn nhà sản xuất mì ống SpaghettiOs bị cho là đã gợi lại nỗi đau Trân Châu Cảng khi đăng hình ảnh chú linh vật của hãng đang vui vẻ cầm cờ Mỹ trong ngày tưởng niệm 72 năm sự kiện này.
Điều mà Pepsi, Bud light hay SpaghettiOs có thể làm ngay sau sai lầm của mình là chân thành xin lỗi đến khách hàng.
Hãng SpaghettiOs bị chỉ trích sau hình ảnh quảng cáo phản cảm.
Các thương hiệu luôn cố gắng tìm ra những ý tưởng hay và lạ kết hợp với những sự kiện đang gây sốt. Tuy nhiên, chiến lược này là một con dao hai lưỡi vì tiềm ẩn nhiều rủi ro và rất dễ thất bại, nhất là khi sự kiện mang tính nhạy cảm hay nội dung thiếu thực tế.
Theo các chuyên gia, sau những biến cố, các thương hiệu phải ngay lập tức chân thành xin lỗi, đồng thời thay đổi chiến lược marketing, xây dựng lại hình ảnh tốt hơn và cẩn trọng hơn trong mắt khách hàng. Lý do bởi niềm tin của người tiêu dùng xây lên thì mất thời gian nhưng đổ vỡ nhiều khi cần sau vài giây quảng cáo.
Đó là bài học của trang web tai tiếng GoDaddy's khi đã mất trắng 7 triệu USD năm 2013 chỉ vì những quảng cáo phản cảm tại các trận đấu Super Bowl.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!