Cục Hàng không Việt Nam đã công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 8 này. Trong đó, Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) với con số 95,6%.
Cụ thể, thống kê từ ngày 19/7 đến 18/8/2020 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 2.040 chuyến bay. Trong đó có 1.950 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 95,6%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành trong tháng này là 89,6%.
Trước đó, cũng theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong 7 tháng năm 2020 với tỷ lệ 95,4%, và là hãng hàng không đúng giờ liên tiếp từ tháng 5 tới nay.
Vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với tỷ lệ OTP trung lần lượt là 90,5% và 88,8%.
Tỷ lệ bay đúng giờ của toàn ngành hàng không trong tháng 8 là 89,6%
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó lý do tàu bay về muộn chiếm 62,6%.
Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đồng thời với việc hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang trong giai đoạn sửa chữa đường băng, việc các hãng hàng không duy trì tỷ lệ đúng giờ cao là nỗ lực đáng nói, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!