Ứng dụng Zoom trở nên phổ biến trong mùa dịch COVID-19. (Ảnh: Zoom Blog)
Theo CNBC, đại dịch COVID-19 đã giúp công ty chuyên về ứng dụng hội nghị trực tuyến này có thêm hàng triệu khách hàng và biến Zoom thành một cái tên nổi tiếng toàn cầu. Zoom được nhiều người sử dụng phục vụ mục đích học tập, chia sẻ nhóm, họp hội nghị,... để đảm bảo quy định giãn cách xã hội. Nhờ đó, doanh thu của Zoom Video Communications - công ty chủ quản của Zoom đã tăng vọt trong 3 tháng đầu năm 2020.
Trong 3 tháng đầu năm, cổ phiếu của Zoom trên thị trường chứng khoán vẫn dừng ở con số 0 USD/cổ phiếu, song đến nay, cổ phiếu của Zoom đã tăng lên 200 USD vào chốt phiên giao dịch ngày 2/6.
Chuyên gia phân tích Richard Valera của Needham nhận xét về kết quả kinh doanh của Zoom: "Trong suốt 20 năm theo dõi ngành công nghệ, tôi chưa từng thấy mức tăng trưởng nào ấn tượng đến vậy".
Hàng loạt các vấn đề bảo mật của Zoom đã được phát hiện trong thời gian qua
Các nhà phân tích cho rằng điều khiến Zoom trở nên hấp dẫn đối với các khách hàng doanh nghiệp là nhờ giao diện và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng, cùng khả năng kết nối lên tới 100 người cùng một lúc. Việc Giám đốc điều hành (CEO) Eric Yuan cho phép các trường học sử dụng nền tảng này miễn phí cũng giúp Zoom trở nên phổ biến hơn cho hoạt động học tập trực tuyến.
Ứng dụng Zoom đã ra mắt được 9 năm nhưng đến khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nền tảng này mới trở thành công cụ giao tiếp phổ biến với hàng triệu người trên toàn cầu. Mới đây, Zoom đã được chuyển đổi từ công cụ họp trực tuyến chuyên dùng cho các doanh nghiệp sang ứng dụng trò chuyện toàn cầu qua video. Đây là giải pháp họp video trực tuyến hiệu quả, nhưng vẫn không phải lựa chọn tốt cho những ai thực sự quan tâm đến quyền riêng tư và bảo mật.
Trước đó, ứng dụng này đã hứng chịu làn sóng tẩy chay do các vấn đề về bảo mật an ninh và dữ liệu cá nhân, và buộc phải tiến hành nâng cấp nền tảng trên quy mô lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!