Thay vì chọn cách "ngủ đông", nhiều doanh nghiệp vẫn chạy các chương trình kích cầu để đưa sản phẩm ra thị trường, đặc biệt trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng - vốn được cho là bị ảnh hưởng nặng nề bởi những khó khăn từ ngành du lịch hiện nay.
Các doanh nghiệp cho biết, khó khăn hiện nay chỉ là ngắn hạn, với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng, chu kỳ đầu tư dài, thậm chí lên tới hàng chục năm nên thời điểm này các hoạt động triển khai phát triển dự án vẫn diễn ra. Thậm chí, họ còn phải tính toán các chính sách bán hàng để kích cầu.
Hiện các hoạt động triển khai phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn diễn ra. Ảnh minh họa.
Theo các chuyên gia, kích cầu chỉ là trong ngắn hạn, để thu hút nhà đầu tư, các đơn vị phát triển dự án nên chú trọng vào việc tạo ra các sản phẩm hoàn toàn khác biệt, đặc biệt là ở những khu vực biển còn hoang sơ.
Có thể thấy, thị trường bất động sản đang chứng kiến giao dịch chậm lại do ảnh hưởng tâm lý chung của dịch bệnh.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dòng tiền đầu tư vẫn đang "chực chờ" đổ vào thị trường. Vì vậy, đây là vẫn là cơ hội cho những đơn vị có uy tín, tiềm lực mạnh và sở hữu những sản phẩm bất động sản có pháp lý rõ ràng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!