Trạm An Phú tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Ông Trần Thanh Liêm cho biết, hình thức thu hút đầu tư hạ tầng giao thông trong thời gian tới có thể là hợp tác công tư (PPP) hoặc gắn trách nhiệm các doanh nghiệp đang xây dựng các khu đô thị với việc xây dựng đường xá. Đồng thời, tỉnh có thể kêu gọi các doanh nghiệp làm đường giao thông. Đổi lại, tỉnh sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này khai thác hạ tầng những khu công nghiệp để hoàn vốn.
Được biết, tỉnh Bình Dương vừa xóa bỏ một trạm thu phí giao thông sau khi tỉnh bỏ tiền mua lại từ doanh nghiệp đầu tư BOT. Trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn 12 trạm thu phí với mật độ khá dày đặc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!