Chiêu thức mà các công ty tài chính tiêu dùng sử dụng là mập mờ trong việc cung cấp thông tin về hợp đồng, điều kiện giao dịch, lãi suất, cách thức tính lãi phạt, thời hạn trả tiền hàng tháng và một số điều khoản đặc biệt. Do vậy, người tiêu dùng rất dễ mắc phải các lỗi phạt trong quá trình trả nợ hàng tháng.
Trong một số trường hợp, các nhân viên thu hồi nợ của công ty tài chính tiêu dùng còn có dấu hiệu đe dọa, quấy nhiễu người vay trong quá trình thu hồi nợ.
Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người dân trước khi ký hợp đồng cần đọc thật kỹ hoặc yêu cầu nhân viên tư vấn làm rõ các điều khoản trong nội dung hợp đồng, đặc biệt là các điều khoản lãi suất, thời hạn và phương thức trả nợ, cũng như cách tính tiền phạt. Đồng thời, người dân cần lưu ý và cẩn trọng khi cung cấp các thông tin cá nhân cho bên cung cấp dịch vụ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!