Theo Bộ Công Thương, đây chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp này với taxi, xe ôm truyền thống.
Quan điểm này đưa ra trong văn bản, góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ Công Thương gửi Văn phòng Chính phủ mới đây.
Không phải chịu trách nhiệm về an toàn với khách hàng, không chịu quy định hạn chế của loại hình vận tải hành khách là những điểm khiến Uber, Grab bất bình đẳng với taxi, xe ôm truyền thống.
Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải để cạnh tranh bình đẳng. Liên quan đến nội dung góp ý này, Bộ Khoa học Công nghệ cũng cho rằng Sở Giao thông - Vận tải cho phép các tuyến đường cấm taxi có thêm biển cấm xe hợp đồng thí điểm.
Tuy nhiên, theo những khảo sát gần đây với người tiêu dùng, họ đang thực sự chuộng Uber, Grab hơn taxi truyền thống bởi dịch vụ tốt hơn, tiện dụng hơn, xe sạch sẽ hơn và nhiều chương trình khuyến mại. Đây cũng là điểm mà các nhà quản lý cần tính đến.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!