Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ gà. Sau nhiều phản ánh từ dư luận và báo chí về tình trạng hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngay trong chiều 16/10, Bộ GTVT đã quyết định lập đoàn thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Như vậy, chỉ trong 3 ngày, Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc của VEC đã liên tiếp bị Bộ Giao thông Vận tải phê bình nghiêm khắc vì chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng, né tránh trách nhiệm, không cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho báo chí khi xảy ra sự việc.
Đặc biệt, Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc việc để nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường một cách tạm bợ, thủ công, không phân luồng giao thông, gây nguy cơ mất an toàn cho người lao động và phương tiện qua lại. Việc sửa chữa cũng thiếu sự kiểm tra, giám sát kỹ thuật của các bên liên quan.
Câu hỏi lớn nhất mà dư luận đặc biệt quan tâm, đó là tại sao cao tốc hơn 34.000 tỷ đồng mới thông xe toàn tuyến hơn 1 tháng mà đã xảy ra hư hỏng? Quá trình thi công và vật liệu có đủ chất lượng hay không? Cơ quan quản lý trực tiếp - Bộ Giao thông Vận tải - đã có những đánh giá ban đầu.
"Phần hư hỏng mặt đường qua phản ánh của báo chí xảy ra trên đoạn Đà Nẵng đi Tam Kỳ. Đoạn đường này đã được đưa vào khai thác 1 năm nay. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó là chất lượng bê tông nhựa không đảm bảo" - ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!