Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, mục tiêu của việc cổ phần hóa các cảng biển không chỉ dừng ở việc hoàn thành về số lượng mà còn nhằm tăng về doanh thu, thu nhập cho người lao động và đặc biệt là đóng góp cho ngân sách.
Cảng Sài Gòn hiện đã được Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hoá để thực hiện phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) vào tháng 4 tới đây. Trong khi đó, Cảng Hải Phòng đã chuyển sang hoạt động theo hình thức công ty cổ phần từ cuối năm 2014.
Bên cạnh đó, trong năm 2014, 10 Tổng công ty của ngành giao thông vận tải đã được cổ phần hóa. Trong năm nay, Bộ GTVT sẽ tiếp tục thực hiện cổ phần hoá 15 doanh nghiệp đã được thành lập ban chỉ đạo cổ phần hóa và đã xác định giá trị doanh nghiệp trong năm 2014.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.