Liên quan đến Luật Quản lý chi phí quảng cáo, Chính phủ đề ra 2 phương án sửa đổi là bỏ hoàn toàn quy định khống chế chi phí quảng cáo tiếp thị hoặc chỉ khống chế 15% đối với chi phí quảng cáo.
Tuy nhiên, theo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, doanh nghiệp nội hiện đang thua thiệt so với doanh nghiệp nuớc ngoài trong khâu quảng bá sản phẩm, nên phương án khống chế trần chi phí quảng cáo 15% sẽ làm hạn chế khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nội.
Vì vậy, phuơng án bỏ hoàn toàn trần chi phí quảng cáo đã đuợc Ủy ban nhất trí và hứa hẹn sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nội cạnh tranh bình đẳng hơn với các doanh nghiệp nuớc ngoài.