Bùng nổ "du lịch trực tuyến" tại Hong Kong

Kim Huệ-Thứ năm, ngày 03/09/2020 16:18 GMT+7

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Hong Kong (Trung Quốc) đã đưa ra chiến lược "du lịch trực tuyến".

Ngồi trước màn hình máy tính xách tay, chị Julianne Chan (27 tuổi) đã tham gia vào một chuyến tham quan, tìm hiểu về kiến trúc tại thị trấn Kennedy - khu phố nơi chị từng trải qua phần lớn tuổi thơ. Giống như rất nhiều bạn bè, chi Julianne đã phải hủy chuyến đi du lịch đến London, Anh vì đại dịch COVID-19.

"Dịch bệnh như thế này, bạn đâu làm được gì nhiều, ở nhà không chán lắm. Thế nên tôi đã tham gia chương trình du lịch này. Tên tour du lịch nghe qua đã thấy thú vị rồi", chị Julianne - thực tập sinh pháp lý nói.

Du lịch ở Hong Kong (Trung Quốc) đã bị tê liệt trong năm qua, đầu tiên bởi các bất ổn xã hội, sau đó là đại dịch COVID-19.

Đứng trước nhiều khó khăn, công ty Walk in Hong Kong - chuyên tổ chức các chuyến du lịch về lịch sử và văn hóa bản địa đã nảy ra ý tưởng, kết hợp với kỹ thuật công nghệ, để mang đến một trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới cho người dân trong thời kỳ giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập nơi đông người

Bùng nổ du lịch trực tuyến tại Hong Kong - Ảnh 1.

Ngành du lịch tại Hong Kong (Trung Quốc) chưa thoát khỏi đám mây đen mang tên COVID-19. Ảnh minh họa: SCMP

Công ty Walk in Hong Kong đã tổ chức các tour du lịch trực tuyến miễn phí bằng tiếng Quảng Đông kể từ tháng 2, với sự trợ giúp từ các khoản trợ cấp của chính phủ và các khoản quyên góp tư nhân, nhằm cố gắng thích ứng với sự bùng phát của dịch COVID-19.

Với ý tưởng mới mẻ, công ty đã nhanh chóng lấp đầy đơn đăng ký tham gia. Chỉ trong 1 đêm, 70 chương trình du lịch trực tuyến đã kín chỗ, trong khi với các chuyến tham quan theo kiểu truyền thống trước kia, thường mất ít nhất 1 tuần.

"Lúc đầu làm hướng dẫn viên trực tuyến tôi có cảm giác hơi lạ lẫm, vì mình chỉ nói chuyện với chiếc điện thoại di động nhưng sau cũng thành quen. Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra sự hấp dẫn và nhiều tương tác hơn như phiếu thăm dò nhu cầu khách hàng, hay xin ý kiến các chuyên gia để chương trình tốt hơn", anh Paul Chan - hướng dẫn viên du lịch và CEO của Walk in Hong Kong cho hay.

Công ty đang có kế hoạch mở rộng hoạt động bằng cách kết hợp với các khách hàng quốc tế, cung cấp thêm nhiều chuyến tham quan bằng tiếng Anh và bắt đầu tính phí "tham quan trực tuyến" kể từ tháng 9. Hiện giá cho 1 tour du lịch ảo vẫn chưa được xác nhận, nhưng công ty cho biết nó có thể rơi vào khoảng 13 USD (khoảng hơn 300.000 đồng cho 1 người).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước