Bắt kịp với xu hướng của các mẫu máy bay thân hẹp, C919 có sức chứa tối đa khoảng 170 hành khách.
Ông Cao Hongqi - Kỹ sư trưởng của dự án thử nghiệm bay C919 nói: "Nếu so sánh, tầm bay của C919 không thua kém nhiều so với dòng Boeing 737 MAX 8. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu bắt kịp các "ông lớn" trong ngành".
Nhiều chuyên gia hàng không cũng đánh giá hệ thống điều khiển điện tử của C919 không hề kém cạnh so với những mẫu máy bay đối thủ từ Boeing và Airbus.
Động cơ của chiếc C191 được sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc. Các bộ phận ghép nối thân máy bay được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc chia nhau đảm nhận trong khi phần chân bánh, hệ thống liên lạc và một vài hệ thống điện tử khác được nhập khẩu từ Mỹ và Đức.
C919 là một phần trong những tham vọng của Trung Quốc, nhằm xây dựng ngành công nghiệp hàng không và phá vỡ thế độc quyền của các nhà sản xuất phương Tây, khi các hãng hàng không nước này đã mua tổng cộng hơn 2.000 máy bay từ các hãng sản xuất của Mỹ.
Hiện C919 đã nhận được 815 đơn đặt hàng, trong đó dự kiến hãng hàng không China Eastern Airlines sẽ là hãng đầu tiên biên chế chiếc C919. Sau đó, nhiều hãng hàng không của Trung Quốc cũng chỉ sử dụng dòng máy bay "cây nhà lá vườn" này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!