Cơ hội xuất khẩu thủy sản chính ngạch qua Trung Quốc là rất lớn. (Ảnh minh họa: Báo Người Lao động)
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đây là tín hiệu rất tích cực vì Alibaba là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín hiện nay, có lượng khách hàng rất lớn. Việc lên được sàn thương mại này không chỉ giúp tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn khẳng định uy tín, chất lượng và thương hiệu cá tra nước ta.
Hiện Trung Quốc là 1 trong 4 thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt hơn 1,5 tỷ USD, trong đó chủ yếu là tôm và cá tra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!