Facebook đã bắt đầu có những động thái thuyết phục các nhãn hàng ngừng “tẩy chay”.
Facebook đã bắt đầu có những động thái thuyết phục các nhãn hàng ngừng “tẩy chay” quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, kết quả mang lại không thực sự đáng kể.
Theo đó, Facebook đã thảo luận với nhiều nhãn hàng, thuyết phục họ quay về với nền tảng của mình, kèm lời hứa sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, một số nhãn hàng cho biết mọi thứ vẫn đang trên bàn đàm phán và hầu hết cảm thấy không ấn tượng với những cam kết thay đổi từ Facebook.
Mới đây, cuộc họp giữa những người đứng đầu phong trào tẩy chay Facebook với ban lãnh đạo hãng đã kết thúc, mà không tìm được tiếng nói chung.
Dù thể hiện thái độ lắng nghe, Facebook đã không đưa ra được bất kỳ cam kết thay đổi cụ thể nào liên quan tới các chính sách về nội dung thù địch, kích động bạo lực hay phân biệt chủng tộc.
Những lời hứa hẹn của Facebook liệu đã đủ để xoa dịu làn sóng tẩy chay đang ngày càng lan rộng?
Trong nhiều năm qua, Facebook vốn được coi là nền tảng quảng cáo không thể thiếu đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ - những doanh nghiệp muốn tiếp cận với lượng người dùng khổng lồ của mạng xã hội này. Ngay cả khi đã trải qua nhiều bê bối liên quan đến bảo mật thông tin người dùng và những lời kêu gọi xóa ứng dụng, cỗ máy quảng cáo của Facebook vẫn tiếp tục kiếm ra tiền.
Tuy nhiên, Facebook đã phải đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn nhất từ trước tới nay đến từ các nhãn hiệu lớn.
Gần 100 tập đoàn toàn cầu như Unilever, Coca-cola... thông báo sẽ ngưng quảng cáo trên Facebook, khiến cổ phiếu của mạng xã hội này giảm tới 8,3%. Lý do là vì nền tảng này không kiểm soát hiệu quả các phát ngôn thù hận và phân biệt chủng tộc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!