Ảnh minh họa. (Nguồn: Planspostter)
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và việc kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại cũng đang tác động mạnh đến hoạt động của các hãng hàng không châu Á, điều đó buộc nhiều hãng hàng không phải cân nhắc lại về chiến lược tăng trưởng.
Doanh thu giảm dần từ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có thể được nhìn thấy rõ nhất ở các hãng hàng không đến từ các nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu như Singapore hay Thái Lan. Singapore Airlines công bố doanh thu từ vận chuyển hàng hóa giảm 8,4% trong quý 2 vừa qua. Trong khi đó, doanh thu vận chuyển hàng hóa của Thai Airways còn giảm tới gần 20% trong cùng thời điểm.
Hàng vận chuyển bằng đường hàng không chiếm 30% trong tổng doanh thu của các hãng hàng không lớn tại châu Á, bổ sung thêm nguồn doanh thu cho hoạt động vận chuyển hành khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!