Các hãng hàng không sẵn sàng nối lại toàn bộ đường bay quốc tế

Trần Hiền, Đức Chung-Thứ tư, ngày 16/02/2022 09:49 GMT+7

VTV.vn - Việc dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế được đánh giá không chỉ là cơ hội cho ngành hàng không Việt Nam phục hồi, mà cả nền kinh tế cũng sẽ được kích thích phát triển.

Từ 15/2, các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam được khai thác bình thường với tần suất như trước có dịch. Thống kê từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón 118.000 khách bay quốc tế.

Thời điểm này, khi lệnh hạn chế tần suất bay được dỡ bỏ, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch sẵn sàng để hướng đến mục tiêu dành lại lợi thế cạnh tranh về điểm đến từ khách du lịch quốc tế và cả các nhà đầu tư. 

Hãng hàng không Bamboo Airways đã có kế hoạch khai thác các đường bay quốc tế ngay từ đầu năm. Việc mở rộng quy mô mạng bay lên gần 40 đường bay quốc tế cũng đã được hãng đặt ra.

Các hãng hàng không sẵn sàng nối lại toàn bộ đường bay quốc tế - Ảnh 1.

Từ 15/2, các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam được khai thác bình thường với tần suất như trước có dịch. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các đường bay quốc tế có thể bay tới được và đáp ứng nhu cầu thị trường của Việt Nam. Thời điểm quyết định mở cửa lại từ ngày 15/2 với hàng không quốc tế là thời điểm chính xác, giúp cho Việt Nam có nhiều ưu thế hơn các nước trong khu vực", Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hiện đã khôi phục lại 22 đường bay tại 13 thị trường quốc tế tới các nước khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Australia, châu Âu, Hoa Kỳ. Hiện tần suất bay còn khiêm tốn do yêu cầu phòng chống dịch còn khá chặt chẽ. Tuy nhiên, hãng bay cho rằng nhu cầu sẽ gia tăng tỷ lệ thuận với tốc độ tiêm vaccine và kiểm soát dịch bệnh.

"Vietnam Airlines đã ngay lập tức lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay trước đây chúng tôi đã từng khai thác, cũng như tăng tần suất trên các đường bay hiện đã, đang khai thác. Dự kiến đến tháng 4, chúng tôi sẽ khôi phục hầu hết các đường bay quốc tế đến Việt Nam như trước đây chúng tôi đã từng khai thá,c đồng thời tăng tần suất lên 95 chuyến/tuần", ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng ban Kế hoạch và Phát triển, Vietnam Airlines, chia sẻ.

Việc dỡ bỏ hạn chế tần suất trên các đường bay quốc tế được đánh giá không chỉ là cơ hội cho ngành hàng không Việt Nam phục hồi sau 2 năm khó khăn chồng chất, mà cả nền kinh tế cũng sẽ được kích thích phát triển, bởi các hoạt động du lịch hay thu hút đầu tư.

"Thời điểm này không chỉ tạo điều kiện cho các hãng khôi phục lại, mà còn là cơ hội để họ tiếp cận thị trường mới. Có lẽ cuối năm nay chúng ta sẽ cơ bản khôi phục hoàn toàn như trước dịch, tức sẽ có khoảng hơn 70 triệu hành khách quốc tế", Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhận định.

Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo đến nhà chức trách hàng không các quốc gia và vùng lãnh thổ về việc dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác.

Hiện nay, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý nối lại đường bay.

Các hãng hàng không cũng đề nghị sớm triển khai lại chính sách miễn thị thực như trước khi có dịch để gia tăng dung lượng thị trường quốc tế.

Mở lại đường bay quốc tế - Cơ hội “vàng” phục hồi du lịch Mở lại đường bay quốc tế - Cơ hội “vàng” phục hồi du lịch

VTV.vn - Từ 15/2, Việt Nam đã dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế. Đối với doanh nghiệp, đây được xem là yếu tố quan trọng để phục hồi du lịch và kinh tế.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước