Trong mùa dịch, các bề mặt ở nơi công cộng như tay vịn của thang cuốn là những thứ nhiều người muốn tránh, bởi nó có thể dễ dàng là nơi phát tán vi khuẩn và virus. Nhưng cũng từ mối đe dọa này, start up UVIS ở Đức đã tìm thấy cơ hội cho sáng kiến của mình đó là thiết bị chuyên khử khuẩn bề mặt bằng tia cực tím.
Sau khi dịch lan rộng, số lượng đơn đặt hàng của UVIS đã tăng chóng mặt. Không chỉ ở châu Âu, một số đối tác tại Australia hay Singapore cũng đã tìm tới. Công ty này đang thử nghiệm những sản phẩm tương tự như lớp phủ kháng khuẩn dành cho ghế ngồi và xe đẩy.
Giai đoạn dịch bệnh cũng là thời điểm lên ngôi của những dịch vụ giao hàng - một cơ hội không chỉ dành cho các ông lớn như Amazon. Starship, startup chuyên về robot giao hàng đã nhanh chóng chớp thời cơ, triển khai dịch vụ giao nhận cho những cửa hàng nhỏ tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ, từ Thủ đô Washington DC tới bang Minnesota.
Còn tại Hàn Quốc, góp phần không nhỏ vào việc khống chế dịch COVID-19 chính là cuộc chạy đua của các start up công nghệ. Những dịch vụ từ đặt lịch hẹn mua thuốc và khẩu trang, tới khai báo thông tin cho các bệnh viện đã giúp tăng cường giãn cách xã hội và hỗ trợ ngăn ngừa lây nhiễm chéo.
Dịch bệnh sẽ dần được khống chế trong những tháng tới. Nhưng từ mùa dịch này, nhiều start up đã tìm ra con đường để đưa những sản phẩm của mình tới ứng dụng lâu dài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!