Lazada gộp chung Black Friday và Cyber Monday thành một đợt khuyến mại kéo dài từ ngày 23/11 đến ngày 26/11, mức giảm đến 70%. Đặc biệt, trang này tổ chức mỗi ngày sale tập trung một mặt hàng để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.
Còn với Shopee, mức giảm trung bình là 50%, cao nhất lên đến 99%, chủ yếu ở các mặt hàng sức khỏe, sắc đẹp, thời trang và hàng gia dụng.
Khác biệt với những đối thủ, Tiki tập trung giảm giá các mặt hàng công nghệ đến từ đa dạng thương hiệu, mức giảm lên tới 91%.
Một số trang mua sắm phụ kiện điện tử như remax cũng có mức giảm tới 20%.
Hình thức giảm giá của các trang thương mại điện tử tương đối giống nhau ở hình thức mở bán "chớp nhoáng" (flash sale) theo khung giờ. Và với vệt giảm giá kéo dài hơn một tháng, từ Ngày lễ độc thân, Black Friday, cho tới Cyber Monday, các chiến dịch khuyến mại mua sắm du nhập hoặc lấy ý tưởng từ nước ngoài thật sự ít nhiều đang giúp các đơn vị thương mại điện tử tại Việt Nam tăng thu đáng kể.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!