Thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm so với cùng kỳ năm 2017. (Ảnh minh họa: VPG)
Đây là lời khẳng định của Chủ tịch Phòng Thương mại người Việt tại Mỹ trong hội thảo Làm thế nào để quảng bá thương hiệu và sản phẩm tại Mỹ do Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ tổ chức.
Theo Chủ tịch Phòng Thương mại người Việt tại Mỹ Cavil Trần, điểm mấu chốt là các sản phẩm xuất sang Mỹ phải đáp ứng những yêu cầu về thương hiệu, nhãn mác cũng như giữ vững uy tín, chất lượng. Có được hàng hóa chất lượng, doanh nghiệp cần tìm nhiều cách giới thiệu sản phẩm hoặc tìm kiếm đối tác, mở văn phòng đại diện tại Mỹ để tạo lòng tin, từng bước xuất sang thị trường này.
Năm 2017, xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt hơn 41 tỷ USD và đang có dấu hiệu sụt giảm, nhất là mặt hàng thủy sản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!