Cần có giải pháp quảng bá thương hiệu sản phẩm phù hợp tại Mỹ

VTV9-Thứ năm, ngày 17/05/2018 09:22 GMT+7

Thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm so với cùng kỳ năm 2017. (Ảnh minh họa: VPG)

VTV.vn - Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ là rất lớn, nhưng phải có giải pháp phù hợp để hàng hóa Việt Nam xuất được nhiều hơn sang thị trường này.

Đây là lời khẳng định của Chủ tịch Phòng Thương mại người Việt tại Mỹ trong hội thảo Làm thế nào để quảng bá thương hiệu và sản phẩm tại Mỹ do Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ tổ chức.

Theo Chủ tịch Phòng Thương mại người Việt tại Mỹ Cavil Trần, điểm mấu chốt là các sản phẩm xuất sang Mỹ phải đáp ứng những yêu cầu về thương hiệu, nhãn mác cũng như giữ vững uy tín, chất lượng. Có được hàng hóa chất lượng, doanh nghiệp cần tìm nhiều cách giới thiệu sản phẩm hoặc tìm kiếm đối tác, mở văn phòng đại diện tại Mỹ để tạo lòng tin, từng bước xuất sang thị trường này.

Năm 2017, xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt hơn 41 tỷ USD và đang có dấu hiệu sụt giảm, nhất là mặt hàng thủy sản.  

Xuất khẩu cá tra sang châu Âu và Mỹ giảm mạnh Xuất khẩu cá tra sang châu Âu và Mỹ giảm mạnh

VTV.vn -Trong 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, duy nhất thị trường Trung Quốc là tăng mạnh, 2 thị trường truyền thống còn lại là Hoa Kỳ và EU đều sụt giảm mạnh.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước