Cấp điện trở lại cho khoảng 4,3 triệu khách hàng sau bão số 3

P.V-Thứ ba, ngày 10/09/2024 13:42 GMT+7

Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ kiểm tra khắc phục, xử lý sự cố điện cho người dân ngay trong đêm - Ảnh: EVNNPC

VTV.vn - Tính đến 6h ngày 10/9, EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 90% trạm bơm và khoảng 4,3 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ trên 74% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ bão số 3.

Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục 114/173 đường dây 110kV, đạt tỷ lệ trên 65%; khôi phục 1.296/1.535 đường dây trung thế, đạt tỷ lệ 84,4%.

Trong đó, tại tỉnh Quảng Ninh – địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 - EVNNPC đã khôi phục 30% phụ tải sự cố toàn tỉnh; cơ bản khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng toàn tỉnh như: Bệnh viện, thông tin liên lạc, cấp nước sạch …; khôi phục 90% phụ tải là các mỏ than; thành phố Hạ Long sẽ cơ bản khôi phục cung cấp điện trong ngày 10/9.

EVNNPC cho biết đêm qua (9/9) đến sáng nay do mưa lớn nên đã gây ngập lụt tại 7 khu vực gây mất điện hơn 390.000 khách hàng, cụ thể:

Tại Yên Bái: nước đang lên rất cao tại 1 số khu vực TP Yên Bái, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên gây chia cắt tại nhiều nơi, gây gián đoạn cung cấp điện cho 104.233 khách hàng;

Tại Bắc Giang: khu vực Lục Ngạn, Lục Nam, Sơn Động, Yên Thế đang dừng cấp điện đến 96.524 khách hàng.

Tại Lạng Sơn: khu vực Tràng Định, Văn Quan, Bình Gia, Hữu Lũng, Chi Lăng đang có 30.000 khách hàng bị mất điện.

Tại Phú Thọ: khu vực Đoan Hùng, Hạ Hòa đang có 555 khách hàng bị ảnh hưởng gián đoạn cung cấp điện.

Tại Thái Nguyên: khu vực TP Thái Nguyên, Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ, Định Hóa đang có 140.120 khách hàng mất điện. Một số khu vực nước đang rút, đơn vị sẽ kiểm tra, khôi phục nếu đảm bảo an toàn.

Tại Cao Bằng: khu vực Hà Quảng, Nguyên Bình đang ảnh hưởng cungc ấp điện cho khoảng 1.000 khách hàng.

Tại Lào Cai: khu vực TP Lào Cai, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên đang có 123.880 khách hàng không được cung cấp điện. Một số khu vực nước đang rút, đơn vị sẽ tiến hành khôi phục nếu đảm bảo an toàn.

Hiện các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã cử các đội xung kích, các nhà thầu để chủ động điều động hỗ trợ các Công ty Điện lực: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Trong đó, có 300 nhân lực từ các đội xung kích đang hỗ trợ cho PC Quảng Ninh và dự kiến trong ngày 10/9/2024, PC Quảng Ninh sẽ được bổ sung thêm khoảng hơn 100 người của các đơn vị khác để hỗ trợ. PC Hải Phòng có 8 đơn vị hỗ trợ với tổng số 143 người. PC Hải Dương sẽ được đội xung kích PC Hà Giang hỗ trợ 15 người và đang được xem xét bổ sung tăng cường theo điều kiện thực tế.

EVNNPC đã và đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu cán bộ công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Hiện ngành điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Hải Dương cấp điện trở lại cho 70% khách hàng sau bão Hải Dương cấp điện trở lại cho 70% khách hàng sau bão

VTV.vn - Theo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương, tính đến 17 giờ ngày 9/9, đã có khoảng 70% khách hàng trên địa bàn được cấp điện trở lại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước